Tuesday, 18/05/2021 - 03:03|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hà Thượng

Hoạt động thử nghiệm đề tài “Biện pháp nâng cao chất lượng phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng tại lớp Nhà trẻ C trường mầm non Hà Thượng” của cô giáo Nguyễn Thị Thương

     Năm học 2020-2021 được sự phân công, chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường về việc phân công nhiệm vụ cho cán bộ giáo viên, nhân viên. Bản thân là một giáo viên mầm non, tôi được phân công giảng dạy lớp nhà trẻ 24–36 tháng tại trường mầm non Hà Thượng.

      Đối với lứa tuổi 24 -36 tháng tuổi tôi đang phụ trách tôi nhận thấy rằng đây là một lứa tuổi được ví như trang giấy trắng, vừa xa vòng tay của bố mẹ để đến một môi trường mới đầy lạ lẫm, mới mẻ, nhằm mang lại cho trẻ những kiến thức, kỹ năng đầu đời giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Ở lứa tuổi này trẻ đang trong quá trình hình thành ngôn ngữ nên vốn từ của trẻ còn nghèo nàn, đặc thù trẻ vẫn còn nói ngọng, nói lắp, nói chưa đủ câu trẻ chưa biết khối lượng các âm tiếp thu cũng như trật tự các từ khi nhắc lại các câu của người lớn, nên trẻ bỏ bớt từ, bỏ bớt âm khi nói.

     Như chúng ta đã biết ngôn ngữ luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách của trẻ, ngôn ngữ là công cụ để phát triển tư duy và là hình thành ngôn ngữ cho việc phát âm chính xác cho trẻ. Trong giáo dục mầm non hiện nay nhất là ở lứa tuổi nhà trẻ 24-36 tháng tuổi, chúng ta càng thấy rõ vai trò của ngôn ngữ phát triển toàn diện mọi mặt: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, và tình cảm xã hội và thẩm mỹ hình thành những cơ sở ban đầu của nhân cách con người. Chính vì điều này đã luôn thúc đẩy tôi phải làm sao để đưa ra những ý tưởng, những biện pháp phù hợp với lứa tuổi nhà trẻ 24-36 tháng tuổi, nhằm giúp trẻ được phát triển ngôn ngữ một cách toàn diện và đem lại hiệu quả nhất.

     Nhận thấy được tầm quan trọng của phát triển ngôn ngữ cho trẻ, tôi đã mạnh dạn đưa ra:“Biện pháp nâng cao chất lượng phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng tại lớp nhà trẻ C trường mầm non Hà Thượng”

     Trong tất cả các hoạt động khi tổ chức cho trẻ tôi đều thấy có thể giúp trẻ phát triển tốt về ngôn ngữ. Tuy nhiên tôi nhận thấy khi tôi đưa ra những tình huống, những câu hỏi và đặc biệt hơn nữa khi thực hiện các hoạt hoạt động của trẻ đều được các biện pháp giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, làm giàu vốn từ cho trẻ, giúp trẻ phát âm tốt, nói không bị ngọng, nói đủ câu, rõ ràng, mạch lạc. Qua đó tôi thấy mình cần phải đi sâu tìm hiểu kỹ vẫn đề này để từ đó rút ra nhiệm vụ giáo dục phát triển ngôn ngữ phù hợp với lứa tuổi. Đối với lứa tuổi nhà trẻ 24-36 tháng tuổi, mỗi ngày đến lớp trẻ luôn luôn được phát triển ngôn ngữ ở mọi lúc mọi nơi cũng như thông qua các hoạt động trong ngày của trẻ. 

      Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động thử nghiệm của sáng kiến này:

                             Hình ảnh các bé trong giờ đón trẻ buổi sáng

                Hình ảnh các bé vận động nhẹ nhàng kết hợp với lời ca bài hát

                            Hình ảnh cô giáo hướng dẫn bé chào hỏi khi đến lớp

                   Hình ảnh cô và bé cùng kể chuyện trong hoạt động phát triển ngôn ngữ

         Hình ảnh cô giáo đang trao đổi với phụ huynh học sinh theo nội dung bảng tuyên truyền

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 159
Tháng 05 : 3.611
Năm 2021 : 43.739