Tuesday, 18/05/2021 - 02:50|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hà Thượng

Hoạt động thử nghiệm đề tài: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi làm quen với toán tại lớp 3 tuổi B trường Mầm non Hà Thượng” của cô giáo Nguyễn Thị Luyến.

      Năm học 2020-2021 được sự phân công, chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường về việc phân công nhiệm vụ cho cán bộ giáo viên, nhân viên. Bản thân là một giáo viên mầm non, tôi được phân công giảng dạy lớp mẫu giáo 3 tuổi B tại trường mầm non Hà Thượng.

      Đối với trẻ mầm non, hoạt động làm quen với toán là một hoạt động rất quan trọng và cần thiết, nó cung cấp vốn kiến thức ban đầu để trẻ bước vào ngưỡng cửa mới của cuộc sống sau này của trẻ. Hoạt động làm quen với toán đã mang lại cho trẻ sự phát triển tư duy đồng thời thông qua hoạt động làm quen với toán trẻ có thể tìm hiểu, khám phá thêm về thế giới xung quanh mình. Đến với hoạt động làm quen với toán trẻ trở nên tích cực, nhanh nhẹn hơn, trẻ biết đếm, phân biệt nhiều hơn, ít hơn, trẻ biết tách gộp, phân chia nhóm, ngoài ra trẻ có thể xác định được các hình khối, xác định không gian… Như vậy trẻ đã dần hình thành những kiến thức sơ đẳng biểu tượng ban đầu của toán học. Xuất phát từ nhận thức trên nên tôi chọn đề tài và thực hiện thử nghiệm: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi làm quen với toán tại lớp 3 tuổi B trường Mầm non Hà Thượng”.

      Từ những điều băn khoăn về việc nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen với toán cho trẻ mẫu giáo 3 tuổi B trường Mầm non Hà Thượng qua tổ chức một số hoạt động giáo dục đầu năm. Tôi đã tìm hiểu nguyên nhân, xác định nhu cầu, mong đợi của trẻ để từ đó đưa ra các biện pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen với toán một cách hiệu quả nhất. Nhằm đạt được kết quả cao trong hoạt động làm quen với toán cho trẻ, bản thân tôi đã mạnh dạn đưa ra một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi tích cực tham gia vào hoạt động làm quen với toán tại trường mầm non Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên như sau: 

      - Tạo môi trường cho trẻ hoạt động;

      - Nâng cao chất lượng cho trẻ hoạt động học;

      - Thông qua các hoạt động trong ngày;

      - Lồng ghép cho trẻ làm quen với toán trong các hoạt động;

      - Phối hợp với phụ huynh học sinh;

      Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động thử nghiệm của sáng kiến này:

                Hướng dẫn bé làm quen với toán trong hoạt động học

                  Hướng dẫn bé làm quen với toán trong trò chơi

     Hướng dẫn bé làm quen với toán trong hoạt động học

                          Hình ảnh các bé xếp hình học trong giờ chơi ngoài trời

                            Hình ảnh các bé xếp hình học trong giờ chơi ngoài trời

                                                      Cô và bé cùng đếm đồ chơi

     Cô giáo trao đổi với phụ huynh học sinh để hướng dẫn trẻ làm quen với toán khi ở nhà

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 159
Tháng 05 : 3.611
Năm 2021 : 43.739